Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Cách gửi email cực nhanh và chuyên nghiệp


 Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, mọi giao dịch, trao đổi với bạn bè đối tác đều được thông qua internet. Các hoạt động gửi thông tin trao đổi với bạn bè hay đối tác đều được thông qua email có phí hoặc miễn phí. Gmail là 1 dịch vụ của Google giúp cho người dùng trao đổi thông tin qua email miễn phí và phổ biến nhất hiện nay. Bạn đang loay hoay tìm cách gửi email cho bạn bè? tìm cách gửi email để gửi thông tin cho đối tác?- Nó có quá khó đối với bạn? Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi email bằng gmail một cách đơn giản chuyên nghiệp nhé.


Cách gửi email cực nhanh và chuyên nghiệp

B1: Mở cửa sổ Soạn thư

Truy cập vào địa chỉ http://gmail.com
Cách gửi email bằng gmail bước 1
 Bạn hãy điền thông tin tên đăng nhập và mật khẩu rồi chọn Đăng nhập để vào giao diện sử dụng của Gmail. Click “Soạn” 

 Cách gửi email bằng Gmail-Giao diện B2: Bắt đầu soạn thư:

Cửa sổ soạn thư sẽ hiện ở phần góc dưới bên phải của giao diện Gmail, bắt đầu nhập thông tin từng mục nhé. Nếu bạn muốn có một email chuyên nghiệp thì đừng quên tạo chữ ký trong Gmail cho mình trước khi gửi thư nhé. Phần chữ ký này sẽ hiện mặc định ở cuối mỗi email mà bạn gửi đi đấy.
– Nhập địa chỉ email nhận: Bạn hãy nhập địa chỉ email của người nhận vào với đuôi như: @gmail.com, @yahoo.com, @yahoo.com.vn, @duyanhweb.com,… Bạn có thể gửi thư cho nhiều người cùng 1 lúc, các email cách nhau bởi dấu “,”
Lưu ý: Nhấp vào CC rồi nhập nhiều địa chỉ email cùng lúc  để gửi thư cho nhiều người, địa chỉ email sẽ được publịc, ai nhận được email cũng thấy danh sách địa chỉ email nhận được nội dùng này. Phù hợp trong trường hợp trao đổi, chia sẻ thông tin nhóm. còn nếu bạn muốn bảo mật thông tin danh sách địa chỉ email này với từng người hãy nhấp vào BCC nhé
– Viết tiêu đề email: nội dung ngắn gọn, xúc tích khơi gợi sự quan tâm, tò mò với người nhận. Điều nay đặc biệt quan trọng trong việc bạn gửi email quảng cáo vì nếu tiêu đề không hấp dẫn người nhận sẽ chẳng thèm quan tâm tới nội dung bài viết của bạn như nào và mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn thất bại.
Cách gửi email bằng gmail bước 2

B3: Soạn thảo nội dung email và tải file đính kèm (nếu có)

Dưới mục Chủ đề chính là phần soạn thảo nội dung. Hãy nhập nội dung tùy ý mà bạn muốn gửi tới người nhận nhé.  Tuy nhiên, đây cũng là một hình thức quảng cáo miễn phí và nếu bạn soạn thư gửi cho đối tác hoặc khách hàng thì nên chau chuốt cho phần này bằng nội dung hay và hình thức đẹp. Ví dụ: bố cục trình bày lên đầy đủ: mở đầu ( lời chào), phần nội dung chính, lời kết ( lời chúc hoặc chào tạm biệt). Hãy đúc rút kinh nghiệm cho cách gửi email với nội dung hay qua thật nhiều lần gửi email nhé.
Sau khi hoàn thiện phần soạn thảo bạn có thể gửi đi hoặc đính kèm thêm file bằng cách nhấp chuột vào biều tượng cái ghim giấy, con trỏ sẽ hiện “Đính kèm tệp” và chọn đường dẫn tới tệp tin cần gửi như hình dưới
Cách gửi email bằng gmail bước 3

Bước 4: Gửi email

Nhấp nút “Gửi” là hoàn thiện xong cách gửi email cho người khác rồi đấy. Sau khi thư của bạn được gửi sẽ có dòng thông báo ” Thư của bạn đã được gửi đi” trên giao diện Gmail nhé.
Mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách gửi email bằng Gmail rồi nhé. Hy vọng cách gửi email trên sẽ giúp các bạn có thể gửi những email cho người thân, đối tác theo ý của mình nhé. Chúc các bạn vui vẻ!
Xem thêm: đào tạo seo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét