Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ laptop hiệu quả

Máy tính laptop của bạn bị nóng bất thường? hay tự động reset?...Có rất nhiều lý do dẫn đến việc này, có thể là do phần mềm hoặc phần cứng, có thể là do việc tản nhiệt máy tính có vấn đề làm cho các thiết bị tăng nhiệt độ bất thường. Bạn chưa biết cách kiểm tra nhiệt độ laptop như thế nào? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra nhiệt độ laptop hiệu quả nhất nhé.QC

Kiểm tra nhiệt độ laptop như thế nào?

Để thực hiện kiểm tra nhiệt độ của laptop người ta thường dùng phần mềm để test. Hiện tại có quá nhiều phần mềm khác nhau có thể  cho bạn biết thông số về nhiệt độ laptop của bạn đang ở mức nào. Tuy nhiên mình sẽ chỉ hướng dẫn cho các bạn cách kiểm tra nhiệt độ laptop thông qua phần mềm HWmonitor vì mình thấy thông số chính xác và check dễ dàng, không cần cài đặt.
Trước tiên bạn hãy sử dụng công cụ tìm kiếm google và tìm từ khóa HWmonitor  để tải phần mềm về máy tính. Sau khi tải phần mềm Hwmonitor về máy tính, bạn hãy giải nén và mở phần mềm để thấy các thông số của thiết bị sẽ hiện ra như hìnhThông số nhiệt độ máy tính qua hwmonitor

Nhiệt độ laptop như nào là phù hợp?

Bạn không biết nhiệt độ laptop như thế nào là phù hợp? Thực ra không có thông số nào cụ thể cho việc này vì nhiệt độ sẽ phụ thuộc vào mỗi cấu hình của máy tính khác nhau. Tuy nhiên với CPU (xem tại phần Temperature) thì nhiệt độ ổn nhất nằm trong mức 40 độ C đến gần 50 độ C. Nhiệt độ có thể chấp nhận được là dưới 70 độ C.  Còn  trường hợp nhiệt độ trên 70 độ C thì máy tính của bạn đang có vấn đề. Nếu để lâu có thể dẫn đến việc hư hỏng các thiết bị máy tính. Bạn nên xử lý lỗi này bằng cách vệ sinh laptop và bôi keo tản nhiệt.
Việc thường xuyên sử dụng máy tính mà nó lại gặp phải trục trặc thì đúng là một vấn đề không hề nhỏ mà bạn phải xử lý ngay và luôn, đặc biệt là đối với các bạn làm seo ( seo là gì). Hy vọng bài viết này giúp các bạn có thể kiểm tra nhiệt độ laptop hiệu quả nhất và biết hướng xử lý sự cố máy tính hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: Khóa học seo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét